Diện mạo ĐBSCL thay đổi từ hạ tầng giao thông đường bộ

Tây Nam Bộ, vùng châu thổ mênh mang tạo lập bởi phù sa Mê-kong với hệ thống sông nước, kênh rạch đan xen chằng chịt từng là rào cản phát triển kinh tế của đất chín rồng. Chỉ trong vòng 5 năm từ 2010-2015, với sự đầu tư thích đáng cho hệ thống giao thông vận tải đặc biệt là giao thông đường bộ, bộ mặt của vùng đang từng ngày thay da đổi thịt. Những ký ức về một thời giao thông vất vả đã là chuyện của xa xưa.

26.500 km kênh rạch trải dài trên địa phận 13 tỉnh thành được mệnh danh là ma trận giao thông sông nước có mật độ dày nhất thế giới. Việc thi công và đưa vào sử dụng hệ thống cầu Mỹ Thuận, Cần Thơ, Rạch Miễu, Năm Căn, cầu Hàm Luông đã  giúp người dân thoát cảnh đi phà. Hơn 52.000 tỷ đồng đầu tư xây cầu, xây đại lộ, nâng cấp tuyến giao thông nông thôn đã  tháo gỡ nút thắt giao thông liên tỉnh nối liền giao thương với đầu tàu kinh tế thành phố Hồ Chí Minh và vươn tầm quốc tế. Chính sách đúng đắn vì dân nên tấm lòng người dân cũng luôn rộng mở, sẵn sàng hi sinh cái riêng vì thành quả chung. Những cây cầu, con đường mở đường cho cuộc sống đổi đời ngày hôm nay cũng xuất phát từ chính niềm vui hợp ý, đồng lòng.

This entry was posted in Kinh tế. Bookmark the permalink.