Cuộc đua thị phần giữa bánh kẹo nội và bánh kẹo ngoại

Chưa đầy 2 tuần nữa là đến Tết nguyên đán, đây là thời điểm thị trường bánh kẹo sôi động nhất trong năm. Cuộc cạnh tranh giữa bánh kẹo nội và bánh kẹo ngoại vì thế cũng bước vào giai đoạn khốc liệt nhất.

Bánh Nhật Bản, kẹo Hàn Quốc, 7/8 món đồ trong giỏ quà Tết loại được người tiêu dùng chọn nhiều nhất trong siêu thị có nguồn gốc từ nước ngoài. Không chỉ có vậy, 80% số bánh kẹo được bày trên quầy siêu thị cũng đều là bánh kẹo nhập khẩu. Được bày ở vị trí đẹp hơn, số lượng cũng nhiều hơn năm trước bởi lẽ bánh kẹo ngoại đang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Năm nay bánh kẹo ngoại cũng được bày bán nhiều hơn hẳn ở các đại lý và cửa hàng bán lẻ. Thị trường bánh kẹo béo bở trị giá 29.000 tỷ đồng của Việt Nam được dự báo tăng gấp rưỡi trong 2 năm tới. Thế nhưng miếng bánh của Hà Nội đang thu nhỏ lại khi những vị trí đẹp nhất trên quầy, kệ vẫn tiếp tục bị bánh kẹo ngoại lấn át.

This entry was posted in Thị trường. Bookmark the permalink.
0 comments