Ngành bán lẻ của Mỹ gặp nhiều khó khăn trong năm 2016

Có thể nói các hãng bán lẻ của Mỹ đã có một khởi đầu trong năm 2016 đầy khó khăn, một trong những nguyên nhân lớn nhất là do sự thay đổi trong thói quen của người tiêu dùng nước này.

Nước Mỹ, đầu tàu của nền kinh tế thế giới vừa trải qua một mùa mua sắm ảm đạm. Hàng loạt các hãng bán lẻ trong nước đóng cửa hoặc cắt giảm nhân sự trong đó thậm chí có cả những hãng lớn như Walmart, Macys. Nguyên nhân sâu xa chính là sự phát triển vượt trội của thương mại điện tử. Các hãng bán lẻ đang phải chịu sức ép cạnh tranh từ những trang web bán hàng trực tuyến. Khi Macys hay Walmart phải chật vật với doanh thu thì theo thống kê năm 2015, tập đoàn buôn bán trực tuyến Amazon đã đóng góp tới 25% tăng trưởng doanh số bán hàng tại Mỹ. Người dân ngày càng bị thu hút bởi những hàng hóa bày bán online và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Có lẽ giờ đây không chỉ các hãng bán lẻ mà còn cả những người già, những người ít tiếp xúc với công nghệ mới là những người chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ việc đóng cửa này. Tương lai của ngành bán lẻ sẽ còn khó khăn hơn nữa trong năm mới 2016 một phần vì những bất ổn trong nền kinh tế nhưng phần lớn là do người tiêu dùng đang ngày càng hướng tới sự tiện lợi, và những doanh nghiệp bán lẻ cần những chiến lược lâu dài để tự cứu sống mình.

This entry was posted in Thế giới. Bookmark the permalink.