Nguyên nhân khó cạnh tranh của bánh kẹo Việt

Bánh kẹo là mặt hàng được giảm thuế theo 3 hiệp định thương mại tự do có hiệu lực từ đầu năm nay. Thuế giảm, giá bánh kẹo ngoại giảm hẳn, từ chỗ đắt hơn hàng nội 30-40% về giá nay giá bánh kẹo ngoại chỉ còn cao hơn 10-15%, thậm chí nhiều loại giá chỉ còn tương đương giá hàng nội. Mất đi lợi thế về giá, tâm lý sính ngoại của người tiêu dùng càng là rào cản lớn hơn cho các doanh nghiệp nội. Không chỉ mất lợi thế về giá, bánh kẹo nội còn thiếu mẫu mã đa dạng. Lợi thế về giá rẻ đã không còn, thị trường đã gần như san phẳng giữa bánh kẹo ngoại và nội. Đây là lúc bánh kẹo nội cần phát huy lợi thế duy nhất còn lại là am hiểu tâm lý người tiêu dùng Việt.

This entry was posted in Thị trường. Bookmark the permalink.
0 comments