Iran-thị trường tiềm năng của mỹ phẩm Pháp

Việc mở cửa kinh tế một cách thông thoáng hơn đang khiến cho Iran trở thành một trong những thị trường tiềm năng đối với các hãng mỹ phẩm của Pháp. Và các hãng mỹ phẩm của Pháp hiện đang háo hức đổ xô vào thị trường này. Hiện Iran đang là thị trường tiêu thụ mỹ phẩm lớn thứ 7 thế giới.

Trước khi lệnh cấm vận kinh tế được dỡ bỏ, phụ nữ Iran thường phải mua những loại mỹ phẩm tại các cửa hàng bán lẻ trên phố mà không hề biết chính xác nguồn gốc của chúng. Theo điều tra 1/3 số mỹ phẩm trên thị trường tại đây là hàng giả, hàng nhái. Nhưng điều này hiện đang dần thay đổi. Tại những trung tâm thương mại lớn, sự hiện diện của những tên tuổi trong ngành mỹ phẩm Pháp đang dần xuất hiện nhiều hơn như L’Orean, Lancome. Mặc dù giá cả có cao hơn nhiều so với giá mỹ phẩm trên phố nhưng phụ nữ Iran vẫn mạnh tay chi tiêu. Iran hiện đang là thị trường mỹ phẩm lớn thứ 2 ở khu vực Trung Đông chỉ đứng sau Ả-Rập Xê-Út bất chấp nền văn hóa đạo Hồi khá khắt khe đối với phụ nữ cũng như nhiều năm trời bị cô lập với thế giới. Tổng giá trị mỹ phẩm ở thị trường này năm 2014 đạt 3,5 tỷ USD.

This entry was posted in Thế giới. Bookmark the permalink.
0 comments