Tiêu dùng Trung Quốc tăng mạnh trong dịp Tết nguyên đán

Theo Bộ thương mại Trung Quốc thì doanh thu từ các cửa hàng, nhà hàng tại nước này trong tuần nghỉ Tết nguyên đán vừa qua đã tăng hơn 11% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 115 tỷ USD.

Thành quả trên có được chủ yếu nhờ doanh thu từ các mặt hàng truyền thống trong dịp Tết đặc biệt là thực phẩm và các hoạt động thể thao, giải trí, du lịch. Các sản phẩm xa xỉ như đồ trang sức vàng bạc có hình con khỉ hay đồ điện tử cũng thu hút một lượng lớn khách hàng. Sự bùng nổ trong lĩnh vực du lịch và bán lẻ trong suốt kỳ nghỉ Tết nguyên đán tại Trung Quốc cho thấy những nỗ lực của Bắc Kinh nhằm chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế sang hướng dựa nhiều hơn vào tiêu dùng đã bước đầu phát huy hiệu quả.

This entry was posted in Thế giới. Bookmark the permalink.