Văn hóa kinh doanh của Singapore

Singapore đang là nước đứng thứ 3 đầu tư vào Việt Nam chỉ sau Nhật Bản và Hàn Quốc. Lâu nay quốc đảo này đã trở thành một trung tâm thương mại kết nối cả khu vực. Để có các cơ hội kinh doanh thành công với đối tác Singapore, việc am hiểu về văn hóa kinh doanh tại đây là một điều không thể thiếu với các doanh nhân Việt.

Tiến sỹ Ernest Wong, một chuyên gia giáo dục kỹ năng sống tại Singapore đã tới Việt Nam giảng dạy hơn 1 năm nay. Theo ông Wong, điểm chung của Singapore và Việt Nam là đều xây dựng mối quan hệ đôi bên trước thay vì lợi ích kinh tế thuần túy. Ông nhấn mạnh mấu chốt của văn hóa kinh doanh Singapore nằm ở tính hệ thống, quy chuẩn. Singapore từ 1 làng chài thuở nào đã nhanh chóng trở thành một con rồng châu Á. Cố thủ tướng Lý Quang Diệu từng chia sẻ nhân tố quan trọng nhất làm nên thành công cho Singapore vẫn chính là con người, và con người được quản lý trong một khuôn khổ pháp luật chặt chẽ. Dân số Singapore 80% là người gốc Trung Quốc thế nên giống như người Việt Nam, người Singapore có thể hỏi đối tác những câu hỏi riêng tư về hôn nhân hay thu nhập. Bạn có thể lịch sự từ chối, song nếu trả lời được thì mối quan hệ sẽ gần gũi hơn.

This entry was posted in Kinh doanh. Bookmark the permalink.
0 comments