Phái đẹp-nhóm đối tượng mới của ngành sản xuất xe phân khối lớn

Một trong những vấn đề lớn nhất mà ngành công nghiệp xe phân khối lớn mắc phải là tìm kiếm được đối tượng khách hàng mới trong các phân khúc mới, bởi cũng theo quan niệm chỉ có đàn ông mới thích loại xe 2 bánh tốc độ này. Tuy nhiên thời gian gần đây khi số liệu cho thấy số phụ nữ sở hữu mô tô ngày càng tăng mạnh, thế nên phái đẹp đã trở thành mục tiêu mới của các nhà sản xuất, thị trường tại Canada là 1 ví dụ.

Ngồi sau tay lái là hình ảnh quá quen thuộc khi nói tới phụ nữ và xe phân khối lớn. Từ quảng cáo cho đến video ca nhạc, người phụ nữ bao giờ cũng chỉ là người ngồi phía sau. Thế nhưng sắp tới đây, trên các phương tiện truyền thông bạn sẽ thấy những tay lái nữ phong cách bởi lẽ nhiều công ty sản xuất xe phân khối lớn đang chuyển hướng đối tượng khách hàng sang phái đẹp. Theo nghiên cứu thị trường tại Canada, 15% số người mua xe phân khối lớn tại nước này là phụ nữ. Con số này đáng lẽ còn có thể lớn hơn nữa vì hiện nay 1/3 số người cầm loại xe này tại Canada là phụ nữ. Thế nhưng sau đó phần lớn họ đều bỏ cuộc vì những chiếc xe không phù hợp với mình.

Để tiếp cận đối tượng khách hàng mới, các công ty không ngần ngại mở ra những triển lãm xe phân khối lớn. Tại đây họ hướng dẫn phụ nữ cách sử dụng những chiếc xe to lớn có thể nặng tới gần 300 kg. Những bài hướng dẫn sử dụng xe hay những cải tiến trong sản phẩm đang phần nào giúp cho phụ nữ vượt qua được những e ngại với xe phân khối lớn và hứa hẹn sẽ thúc đẩy doanh số dòng xe này cho phái đẹp tại Canada thêm hơn 30% trong năm nay.

This entry was posted in Thế giới. Bookmark the permalink.
0 comments